Bài 2: Từ “giọng Thủ đô” đến không gian số

14/10/1954 Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội lên sóng. Thanh âm Hà Nội lan toả không chỉ là tin tức chính trị thời sự Thủ đô mà còn âm vang nét văn hoá thanh lịch rất riêng của đất ngàn năm văn vật.

Nhà báo Xuân Quý (áo cam), Trưởng Ban điều phối nội dung, thay mặt Đài trao quà cho đoàn

Nhà báo Nguyễn Kim Khiêm, Tổng Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội dù đang chỉ đạo công việc hệ trọng cũng gắng dành ít phút chào mừng đoàn.

Cả đoàn bị thuyết phục bởi phần trình bày của Nhà báo Tuấn Anh, Giám đốc Trung tâm nội dung số của Đài. Rất mới mẻ, rất nhiều thông tin choáng ngợp, rất nhiều mô hình đột phá cho Đài Thủ đô. Và vì thế cũng rất nhiều “bận bịu” cho Thầy Trò, bởi từ đây phải nghĩ nhiều xem cần phải dạy và học truyền thông thế nào mới mong thích ứng tốc độ thay đổi trong sản xuất của ngành, nhất là với những cơ quan truyền thông đột phá ngoạn mục như Đài Hà Nội. Và không gian trẻ trung, hiện đại của Trung tâm này, chiều nay, vui như Tết, tay bắt mặt mừng, nhưng rồi ai nấy…lặng người, suýt soa, khi một loại sản phẩm số của Trung tâm được phô diễn: Thanh âm Hà Nội.

Nhà báo Xuân Quý, Trưởng Ban điều phối nội dung, Nhà báo Minh Hoàn, Giám đốc Trung tâm tin tức cũng cho đoàn nhiều thông tin quý giá với những gợi ý thú vị cho đào tạo truyền thông hiện nay.

Đoàn tiếp cận thiết bị và sản phẩm của Trung tâm nội dung số

Trường quay S5 của Đài sáng đèn chào đòn đoàn trải nghiệm với những backdrop rất đặc trưng. Sinh viên nhận ra rằng sự kiện truyền thông hay truyền thông giải trí cần được diễn ra ở những không gian phải thế nào.

Mỗi sinh viên một hộp USB chứa những bài ca hay nhất về Hà Nội đã được phối khí trình diễn lại và được thu in mấy tháng ròng tại Nhật Bản, là món quà văn hoá kỷ niệm của Đài Thủ đô với các em.

Một số hình ảnh khác

Vũ Quang Hào

(còn tiếp)

Call Now