Giáo trình CHIẾN DỊCH QUẢNG BÁ

Hiện nay, các chiến dịch quảng bá đã và đang được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống… Chiến dịch quảng bá giúp thiết lập, phát triển và duy trì mối quan hệ công chúng tốt đẹp, góp phần xây dựng thương hiệu, nâng cao uy tín, tăng cường doanh số… Các chiến dịch quảng bá không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà nó còn đem lại lợi ích cho người tiêu dùng và toàn xã hội… Quảng bá thúc đẩy thị trường hoạt động hiệu quả, mang lại lợi ích cho nền kinh tế và tạo ra nhiều vị trí việc làm, báo đảm quyền tự do lựa chọn cho người tiêu dùng, đồng thời, hỗ trợ các hình thức truyền thông độc lập cần thiết cho việc vận hành thị trường hiệu quả, tạo ra kết nối bền vững giữa tổ chức với các nhóm công chúng của mình”. Đó là khẳng định về vai trò của quảng bá trong cuốn giáo trình “Chiến dịch quảng bá” của nhóm tác giả thuộc Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo – Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực hiện (TS. Nguyễn Thị Minh Hiền chủ biên).

Được viết dưới dạng giáo trình tương đối ngắn gọn (218 trang), đây là cuốn sách đầu tiên tại Việt Nam trình bày các vấn đề trọng yếu của một chiến dịch quảng bá đang được thực thi trong thực tế. Cuốn sách đã hệ thống các lý luận và thực tiễn hành nghề của lĩnh vực quảng bá có tham khảo nguồn tài liệu nước ngoài. Đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho những nhà nghiên cứu, thực hành nghề quan hệ công chúng. Năm chương của giáo trình tập trung vào các mảng kiến thức mang “hồn cốt” của chiến lược quảng bá.

Ngoài Chương 1: “Khái quát chiến dịch quảng bá” cung cấp cho người đọc kiến thức tổng quan về chiến dịch quảng bá cũng như giới thiệu cụ thể về quy trình lập kế hoạch – tổ chức – triển khai chiến dịch quảng bá; hai chương trọng tâm của giáo trình là chương 2 và chương 3. Chương 2: “Sáng tạo ý tưởng quảng bá” khai thác sâu về quá trình hình thành ý tưởng quảng bá và cách triển khai vào thực tế những ý tưởng này. Chương 3: “Các công cụ để thực hiện chiến dịch quảng bá”: tập trung giới thiệu về một số bộ công cụ quảng bá phổ biến, các đặc trưng cơ bản cũng như đánh giá ưu – nhược điểm của từng bộ công cụ. Cụ thể: (i) Bộ công cụ Above the Line và Below the Line; (ii) Bộ công cụ P.E.S.O; (iii) Bộ công cụ IMC.

Trong từng phần, từng mục, lý thuyết được lồng ghép vào mỗi tình huống thực tiễn từ các doanh nghiệp, tập đoàn, thương hiệu trong nước và một số nước ngoài. Sau mỗi chương là các câu hỏi ôn tập và hệ thống bài tập thực hành đa dạng mang tính thực tiễn.

Sách do Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông ấn hành năm 2023.

ThS. Đào Quý Lương

Call Now