Giới thiệu sách: Làm bạn với hình làm tình với chữ

Làm bạn với hình làm tình với chữ – Một tựa sách mà bất kỳ ai khi thấy cũng phải tò mò cầm lên xem. Đây là quyển sách có thể được gọi là “gối đầu giường” cho những ai đã đang và sẽ có định hướng với nghề copywriter.

Nếu như những sách “nhập môn” với nhiều khái niệm, định nghĩa khô khan mang nhiều tính hàn lâm lý thuyết thì với quyển sách này bạn sẽ thấy được một sự khác biệt về cách dùng từ, cách dẫn truyện hài hước, những ví dụ thực tế giúp bạn dễ dàng tiếp cận, hình dung và tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng, thoải mái và rất “đời”.

Cầm quyển sách trên tay, bạn đọc đến đâu sẽ phải gật gù “ờ.., à.., ồ…” đến đó, những cái tưởng chừng rất đỗi bình thường khi bạn xem một quảng cáo nhưng đằng sau đó là cả một quá trình lao động trí óc vất vả, nhưng qua cách dẫn dắt của tác giả thì những tình huống nghe rất “áp lực” và “mệt mỏi” lại được tác giả biến hoá thành những tình huống “hài hước, dí dỏm”. Bằng những trải nghiệm thực tế trong nghề, tác giả đã xây dựng nội dung sách hết sức phong phú. Sau đây là bốn câu chuyện có thể nói là đặc biệt đáng nhớ và khiến bạn đọc tâm đắc khi nhắc đến sách.

Đầu tiên là câu chuyện về nguồn cảm hứng sáng tạo hay làm cách nào để các nhà quảng cáo có ý tưởng và một ý tưởng hay là như thế nào, với câu chuyện con muỗi có cách nhìn đời theo chiều hướng khác biệt cho thấy đối với người làm content thì những ý tưởng mới lạ để dẫn dắt nội dung là điều hết sức quan trọng. Dù đôi khi ý tưởng của bạn có thể bị dập tắt nhưng ý tưởng chính là điều mà bất kỳ ai trong làm trong nghề content không thể thiếu.

Câu chuyện thứ hai là về cách tạo ấn tượng đối với nhà tuyển dụng. Mặc dù đã đọc nhiều về cách thu hút sự quan tâm của các nhà tuyển dụng, nhưng bạn chắc chắn sẽ bật cười với câu chuyện của tác giả trong quyển sách này.

Câu chuyện thứ ba nói về những gì mà một copywriter cần phải có. Thông qua câu chuyện của nhân vật X tác giả cho thấy niềm đam mê câu chữ là yếu tố đầu tiên để dẫn dắt các bạn vào nghề thông qua nhiều cách diễn đạt từ ánh mắt, hành động cho đến cử chỉ.

Câu chuyện thứ tư là sự khác biệt về copywriter và content writer. Và thông qua câu chuyện của mình tác giả phần nào đã giúp người đọc hình dung rõ hơn về sự khác biệt của 2 công việc này.

Ngoài những bài học lớn về nghề, “Làm bạn với hình làm tình với chữ” còn mang đến nhiều giá trị thiết thực thông qua những câu chuyện khác. Có thể là những câu chuyện vui, dí dỏm nhưng cũng có thể là những câu chuyện buồn để cho thấy được mặt trái của nghề copy writer. Tác giả đã rất khéo léo lồng ghép các câu chuyện để người đọc có thể trải qua những cảm xúc của hỷ nộ ái ố và qua đó người đọc cùng đồng hành và hiểu được những nốt thăng trầm của nghề.

Có thể nói, quyển sách không chỉ dành riêng cho người làm nghề content, sách dành cho tất cả mọi người, những người có niềm đam mê đọc sách vì khi đọc, bạn không chỉ biết thêm nhiều điều thú vị về một nghề mà không phải ai cũng biết trong xã hội, mà bạn còn được tận hưởng sự thú vị của cách dùng từ chơi chữ rất hay và mới lạ của một “lão luyện” trong nghề. Đây cũng chính là điều mà làm quyển sách trở nên đặc biệt với độc giả và đặc biệt là những người trong nghề làm content.

Trần Mỹ Ngọc

Call Now