K23 Khoa Truyền thông sáng tạo học tập thực tế tại HTV

Khoảng 140 sinh viên K23 Khoa Truyền thông sáng tạo đã được học tập thực tế tại Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh sáng nay 01/3/2024. Nhà báo, Thạc sỹ báo chí Thái Thành Chung, Phó Tổng Giám đốc Đài đã đón đoàn.

Nhà báo, Thạc sỹ báo chí Thái Thành Chung, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh đón thầy trò Khoa Truyền thông sáng tạo,NTTU

Những Sinh viên này được làm quen với Nhà hát truyền hình HTV, một trong những nhà hát truyền hình lớn nhất cả nước. Tại đây Sinh viên Khoa Truyền thông sáng tạo được tiếp cận với không gian truyền thông giải trí, với các thiết bị chung cũng như những thiết bị chuyên biệt cho từng loại nội dung chương trình. Đặc biệt, tại lần học thực tế này các em được tận mắt chứng kiến buổi làm việc của kip sản xuất chuẩn bị cho chương trình ca nhạc diễn ra tại Nhà hát này vào tối cùng ngày mà hơn một trăm sinh viên Khoa đã được đăng ký tham dự.

Khoa Truyền thông sáng tạo trao hoa tri ân Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Đoàn sinh viên cũng đã được nghe và xem những nội dung cơ bản nhất về cơ cấu tổ chức Đài, về các kênh sóng của HTV và đặc biệt là về quy trình sản xuất hai loại chương trình truyền hình điển hình: tin tức và giải trí. Chuyên viên Ban Tổ chức – Đào tạo là anh Phan Quốc Khánh cùng một số đồng nghiệp đã chuẩn bị chu đáo và giới thiệu, chia sẻ cũng như giảng giải cho các em.

Sinh viên Khoa Truyền thông sáng tạo nghe anh Phan Quốc Khánh hướng dẫn tại sảnh Nhà hát truyền hình HTV

Các Thầy Cô của Khoa đã đồng hành với các em trong buổi học này và tường minh thêm cho sinh viên một số vấn đề sản xuất truyền hình cũng như hướng dẫn các em về hệ thống thiết bị trong Nhà hát / phim trường truyền hình.

Một số sinh viên K21 cũng đã cùng đi để hỗ trợ lớp đàn em và đóng vai người tác nghiệp.

Thầy Trưởng Khoa hướng dẫn và giải thích thêm cho sinh viên

Từ ngày thành lập Khoa 24/5/2023 đến nay, thầy trò Khoa Truyền thông sáng tạo đã được học tập thực tế, học nhập môn, thực tập, tham quan, tìm hiểu và trao đổi, tại 12 Đài Báo lớn và một số doanh nghiệp: Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Tp.HCM; Truyền hình Quốc hội Việt Nam tại Tp.HCM, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Đài Tiếng nói Nhân dân Tp.HCM, Đài Truyền hình Tp.HCM, Báo Tuổi Trẻ; Báo Thanh Niên, Kênh VOV Giao thông quốc gia tại Tp.HCM, Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long, Đài Phát thanh và Truyền hình Tp.Cần Thơ, Báo Đồng Nai, Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Nai.

Một số hình ảnh khác :

Tin : Vũ Quang Hào

Ảnh : Nhóm sinh viên K21, Đặng Phương Toàn, Lê Kim Hậu,

 Nguyễn Thị Huỳnh Giao, Trần Vĩnh Hà

Call Now