K23 Truyền thông đa phương tiện học nhập môn tại VTV9

Sinh viên năm nhất (K23) ngành Truyền thông đa phương tiện vừa có buổi học nhập môn tại Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh (VTV9). Thầy trò hào hứng với một cơ tầng chuyên nghiệp hiện đại, được đón tiếp chu đáo cởi mở và đặc biệt được Nhà báo Từ Lương, Giám đốc Trung tâm dành thời gian chia sẻ và đối thoại  với sinh viên  về những vấn đề của truyền hình hiện tại cũng như những thách đố của quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực này.

 

Nhà báo Từ Lương, Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh

cùng đoàn sinh viên Khoa Truyền thông sáng tạo NTTU

Nhà báo, Thạc sỹ  Mai Thảo, Trưởng Phòng sản xuất các chương trình giải trí, Nhà báo MinhTrung, Phó Trưởng phòng kĩ thuật đã giới thiệu, hướng dẫn, chia sẻ và đối thoại với sinh viên về thiết bị, quy trình sản xuất sản phẩm truyền hình, những xu hướng và thay đổi mới…Sinh viên chịu khó hỏi và trao đổi trực tiếp. Đặc biệt họ bị cuốn vào với MC Tú Trinh khi Chị đã tái lập hoạt động tại trường quay với vai trò người dẫn. Chị đã hướng dẫn sinh viên làm quen với thiết bị đọc Cue và kĩ năng thể hiện tuỳ thuộc phong cách và tầm quan trọng của loại tin bài.

Nhà báo Mai Thảo giảng giải một số vấn đề về quy trình sản xuất cho sinh viên Khoa TTST tại phim trường thời sự VTV9

Sinh viên cũng đã được tiếp cận với các phóng viên và biên tập viên tại phòng biên tập hội tụ trong lúc họ đang hối hả chuẩn bị cho bản tin tối. Một vài câu chuyện nghề nghiệp tại đây cũng như hình ảnh của thiết bị ở 2 phim trường giúp sinh viên có cảm hứng với truyền thông đa phương tiện. Các em bắt đầu hình dung được những gì mình cần học và phải học, bắt đầu nhìn ra con đường trong tương lai gần và nhất là cảm xúc nghề nghiệp đã dâng trào trong mỗi sinh viên ở buổi học nhập môn này.

Sinh viên trao đổi với Biên tập viên VTV9 tại phòng hội tụ

Đây cũng là buổi tiếp xúc hiếm hoi mà Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh dành cho sinh viên. Thầy Trò Khoa TTST cảm động trước ưu ái này và đã làm cho cuộc chia sẻ sôi động, tự nhiên hơn với nhiều câu hỏi của sinh viên. Những gì vị Giám đốc chia sẻ đều rất thú vị, bổ ích và cần thiết đối với các em.

Sinh viên K23 cũng may mắn được Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh của Trung tâm số Đài Truyền hình Việt Nam đón tiếp. Tại đây Nhà báo Kim Oanh, Nhà báo Trọng Ninh là hai phó Văn phòng cùng một vài biên tập viên chuyên sâu về số, về nội dung cho số đã cung cấp những thông tin mới mẻ chuyên sâu rất bổ ích. Đặc biệt, một sinh viên đang thực tập tại đây đã thổ lộ những gì mình thu hoạch được, như là những kinh nghiệm quý giá và sống động cho sinh viên K23 Khoa TTST.

Chuyến học nhập môn với nhiều ngạc nhiên, thiết thực, thú vị và là cơ hội hiếm hoi này của SV K23 ngành Truyền thông sáng tạo còn được trợ giúp hiệu quả bởi 4 chuyến xe rộng rãi, mát mẻ và tiện nghi mà Nhà trường đã lo cho Khoa rất chu đáo, bởi sự vất vả lo toan chăm sóc của các Thầy Cô.

Một số hình ảnh khác:

 

Vũ Quang Hào

Ảnh: Nguyễn Đức Dũng

Call Now