Khoa Truyền thông sáng tạo tổ chức Tọa đàm về Kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông doanh nghiệp

Buổi Tọa đàm diễn ra chiều 10/11, dành cho toàn thể sinh viên ngành Quan hệ công chúng và sinh viên chuyên ngành Truyền thông doanh nghiệp, cùng các giảng viên của Khoa.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm chiều 10/11 tại Hội trường lầu 9, cơ sở 331 An Phú Đông

Hai diễn giả là những người làm truyền thông ở doanh nghiệp với kinh nghiệm nhiều năm và được đào tạo chuyên ngành rất cơ bản: Diễn giả Trần Kim Ngân- Trưởng Phòng Truyền thông Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình và diễn giả Bùi Việt Hà – Giám đốc Công ty Truyền thông SOHA.

Hai diễn giả đang chia sẻ kinh nghiệm thực tế xử lý khủng hoảng truyền thông doanh nghiệp với sinh viên Khoa Truyền thông sáng tạo

Theo hai diễn giả, cần phải phân biệt giữa khủng hoảng thực địa và khủng hoảng trên truyền thông. Kinh nghiệm thực tế cho thấy việc thiết lập mối quan hệ giữa bộ phận truyền thông doanh nghiệp với giới báo chí là vô cùng cần thiết, đặc biệt trong xử lý khủng hoảng truyền thông. Hai diễn giả đã dùng một số tình huống khủng hoảng cụ thể trong thực tế của doanh nghiệp để gợi ý cho sinh viên truyền thông.

Theo đó, chẳng hạn là, cần đánh giá đúng tầm mức của khủng hoảng truyền thông để có thể ứng phó phù hợp; chuẩn bị nguồn lực; cách thức và lưu ý khi cung cấp thông tin cho báo chí trong lúc khủng hoảng đang diễn ra; kiểm soát dòng chảy thông tin trong và sau khủng hoảng…Trong một số trường hợp, việc thuyết phục và tư vấn cho lãnh đạo doanh nghiệp xuất hiện trước công chúng cũng là bài học đáng quý cho việc xử lý khủng hoảng truyền thông, bởi uy tín và tinh thần trách nhiệm của cá nhân lãnh đạo, đại diện doanh nghiệp cũng là một yếu tố quan trọng trong xử lý khủng hoảng truyền thông doanh nghiệp.

Cũng thông qua hàng loạt kinh nghiệm thực tế mà hai diễn giả đã chia sẻ, có thể nhận ra việc nắm vững pháp luật, trong đó có Luật Báo chí, và những vấn đề đạo đức khác đã trở nên rất quan trọng với đội xử lý khủng hoảng truyền thông doanh nghiệp.

Hầu hết sinh viên nghiêm túc tham gia Tọa đàm và hào hứng với Tọa đàm này; một vài em đã mạnh dạn chia sẻ với diễn giả, tạo không khí sôi động.

Một nhóm sinh viên Khoa Truyền thông sáng tạo chụp hình kỉ niệm với diễn giả và thầy cô

Đây là lần sinh hoạt học thuật thứ hai kể từ đầu năm học này, với quy mô lớn và thiết thực dành cho sinh viên Khoa Truyền thông sáng tạo. Tọa đàm lần trước dành riêng cho sinh viên ngành truyền thông đa phương tiện, với chủ đề “Xu hướng truyền thông hiện đại”.

Diễn giả Trần Kim Ngân: Trưởng phòng Truyền thông, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (từ hơn 10 năm nay); Đã từng làm việc 3 năm tại báo Tuổi Trẻ; Từng phụ trách truyền thông tại Tập đoàn Mai Linh (8 năm); Phó Giám đốc Cty thành viên Tập đoàn Mai Linh. Học chuyên ngành Báo chí tại Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh.

Diễn giả Bùi Việt Hà: Giám đốc Công ty Truyền thông SOHA; Đã từng là giảng viên báo chí Đại học Quốc gia Hà Nội (gần 10 năm); thạc sĩ báo chí; từng là du học sinh báo chí tại Đại học tổng hợp Quốc gia Matxcova mang tên Lômônôxôp.

Và một số hình ảnh khác:

Tin: Vũ Quang Hào | Ảnh: Nguyễn Đức Dũng

Call Now