Sinh viên Quan hệ công chúng học nhập môn tại Báo Thanh Niên

Sinh viên năm nhất (K23) ngành Quan hệ công chúng Khoa Truyền thông sáng tạo vừa có buổi học nhập môn tại toà soạn Báo Thanh Niên. Ban Lãnh đạo Báo đã dành cho các em sự đón tiếp chu đáo và tạo điều kiện tốt nhất cho buổi học nhập môn này.

Tại toà soạn, sinh viên được gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo và cán bộ của Báo Thanh niên về những kiến thức, kinh nghiệm trong nghề báo và truyền thông. Những câu hỏi, thắc mắc của sinh viên về định hướng chuyên ngành, các phòng ban chức năng của một toà soạn hay những công việc có thể ứng tuyển vào một toà soạn báo khi thực tập và sau khi ra trường.

Phó Tổng biên tập Lâm Hiếu Dũng nhận hoa và quà từ Tiến sĩ Trần Vĩnh Hà, đại diện Khoa Truyền thông sáng tạo – trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Sinh viên được đại diện phòng Truyền thông – sự kiện của Toà soạn đón tiếp và giới thiệu về lịch sử hình thành, tầm nhìn sứ mạng và những thành tựu Báo Thanh Niên đã đạt được trong suốt chặng đường phát triển. Tiếp đó, sinh viên được hướng dẫn tham quan các phòng ban như phòng Truyền thông, ban biên tập…để hiểu được quy trình lên bài từ những thông tin của phóng viên cho đến khi lên mặt báo như thế nào. Tại điểm cuối cùng của chương trình, sinh viên được trải nghiệm tại phòng sản xuất nội dung số và studio của Báo. Tại đây, sinh viên được chia sẻ về quy trình và các công nghệ sản xuất các chương trình talk show, podcast hiện tại của Báo. Đặc biệt, sinh viên còn được giao lưu với người dẫn chương trình của Báo và có cơ hội thử làm phát thanh viên, đọc tin và ghi hình ngay tại studio.

Khoa trân trọng cảm ơn ban lãnh đạo Nhà trường đã quan tâm, tạo điều kiện tổ chức chương trình nhập môn. Trân trọng cảm ơn Quý Báo đã dành thời gian và bố trí nhân sự đón tiếp chu đáo và tận tình hướng dẫn các bạn sinh viên. Khoa hi vọng các bạn sinh viên đã có những kiến thức hữu ích và trải nghiệm thú vị qua chương trình nhập môn.

Một số hình ảnh tại buổi Nhập môn Quan hệ công chúng

Đặng Phương Toàn

Ảnh: Nguyễn Đức Dũng

Call Now