THÔNG BÁO VỀ HỘI THẢO KHOA HỌC KHOA TRUYỀN THÔNG SÁNG TẠO (lần thứ nhất)

Hình ảnh minh hoạ

  1. Hội thảo cấp khoa do Khoa Truyền thông sáng tạo, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức. Trân trọng kính mời các Giảng viên của Khoa, các Giảng viên giảng dạy truyền thông ở những Trường đại học khác, các Nhà báo, Người làm truyền thông tại Tp. Hồ Chí Minh tham gia .
  2. Hội thảo dự kiến diễn ra vào 15 tháng 3 năm 2024
  3. Hội thảo có chủ đề :

Những vấn đề của đào tạo truyền thông trong bối cảnh chuyển đổi số

Gợi ý viết bài xung quanh chủ đề này :

  • Những xu hướng của truyền thông hiện đại chế định việc thay đổi cách thức đào tạo nhân lực truyền thông
  • Thách thức và cơ hội cho đào tạo truyền thông trong bối cảnh chuyển đổi số
  • Tìm kiếm những phương thức giảng dạy truyền thông thích ứng quá trình dẫn dắt sinh viên sản xuất sản phẩm truyền thông số
  • Đào tạo nhân lực truyền thông có khả năng sản xuất sản phẩm truyền thông số cho doanh nghiệp
  • Nhìn nhận tương đồng và khác biệt trong đào tạo truyền thông truyền thống và truyền thông hiện đại để có phương pháp giảng dạy phù hợp
  • Vai trò của thiết bị , cách khai thác nó …cho quá trình đào tạo truyền thông thời số hóa
  • Xây dựng hệ thống bài tập tối ưu hóa quá trình học làm và làm demo sản phẩm truyền thông số
  • Chia sẻ kinh nghiệm cá nhân trong giảng dạy truyền thông ở giai đoạn chuyển đổi số
  • Phối hợp , hợp tác (giữa các giảng viên , bộ môn, cụm chuyên môn : báo chí – truyền thông – công nghệ – mỹ thuật ứng dụng, nhà trường – doanh nghiệp… ) trong đào tạo truyền thông thời số hóa
  • Tham khảo nước ngoài về phương pháp giảng dạy, cách thức đào tạo truyền thông hiện đại
  • Cách tiếp cận những loại sản phẩm truyền thông số hóa và những nền tảng / kênh truyền khả dụng cho việc dẫn dắt sinh viên làm theo
  • Cách tiếp cận công chúng truyền thông thời nay để định hướng cho sinh viên

sản xuất sản phẩm phù hợp

  • Cách thức, ý tưởng tìm kiếm nguồn thu cho doanh nghiệp từ sản phẩm truyền thông số
  • Giải bài toán chi phí sản xuất sản phẩm truyền thông, quảng bá và ảnh hưởng, sức lan tỏa của nó
  • Gợi mở tư duy kinh tế truyền thông cho sinh viên truyền thông
  • Sản phẩm truyền thông số (quảng cáo số, clip quảng bá số, ảnh số, truyền hình số, podcast, logo – thương hiệu số, và thậm chí cuộc họp báo online …) và cách thức giảng dạy phù hợp với từng loại
  • Graphics cho sản phẩm truyền thông số ( tất cả các vấn đề liên quan)
  • Ý tưởng, cách thức xây dựng hệ thống sản phẩm truyền thông mẫu để giảng dạy phù hợp từng học phần
  • Ý tưởng và cách thức đánh giá bài tập, sản phẩm demo của sinh viên
  • ….
  1. Yêu cầu :
  • Bài tham gia hội thảo có đề tài trúng hoặc gần nhất với chủ đề hội thảo. Đề tài bài viết nhỏ, hẹp , mới hoặc có khả năng gợi mới.
  • Mỗi người tham gia hội thảo gửi từ 1-2 bài.
  • Bài viết được gửi file cho Ban biên tập vào hộp thư của Khoa (truyenthongsansgtao@ntt.edu.vn) trước ngày 01/3/2024, bài viết không quá 05 trang, ngôn ngữ: tiếng Việt, font Times New Roman, co 14, kèm một tóm tắt chừng 15-20 dòng cũng bằng tiếng Việt.
  • Hình thức hội thảo: khuyến khích chia sẻ, thảo luận, tranh luận, gợi ý…nhiều hơn là đọc.
  • Các bài tham gia sẽ đăng thành Tập kỷ yếu của Khoa, xuất bản trên Web Khoa; bài tốt hoàn thiện sẽ giới thiệu đăng Tạp chí Khoa học của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và / hoặc Tạp chí Người làm báo (tờ tạp chí chuyên ngành lớn nhất của giới báo chí truyền thông Việt Nam)

Trân trọng thông báo ./.

Call Now