Sinh viên trải nghiệm đọc bản tin trực tiếp trên kênh VOV giao thông

Trong hành trình đào tạo với phương châm “đào tạo phải gắn liền với thực tiễn” Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (NTTU) tiếp tục đặt nền móng cho sự thành công của sinh viên sau khi ra trường bằng các hoạt động hợp tác chiến lược giữa đào tạo và doanh nghiệp. Ngày 26/12/2023, Khoa Truyền thông Sáng tạo, NTTU đã tổ chức một buổi tham quan thực tế kênh VOV Giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh.

Nhà báo Bùi Trọng Điển, Phó Giám đốc kênh VOV Giao thông cùng các nhà báo đón tiếp

Ban chủ nhiệm, thầy cô Khoa Truyền thông sáng tạo cùng sinh viên đến kiến tập

Hoạt động nằm trong chương trình học phần Nhập môn ngành Quan hệ công chúng, buổi tham quan đã mang đến cho hơn 100 sinh viên những trải nghiệm hữu ích và cơ hội học hỏi không giới hạn. Các sinh viên đã được đón tiếp chu đáo và hỗ trợ tận tình từ lãnh đạo và đội ngũ Nhà báo kênh VOV Giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh.

Nhà báo Bùi Trọng Điển chia sẻ về hoạt động của Kênh VOV Giao thông với sinh viên Khoa Truyền thông sáng tạo

kết hợp hướng nghề cho các em trogn tương lai

Buổi tham quan không chỉ giúp sinh viên nắm bắt tình hình thực tế về ngành mình đang theo học mà còn rèn luyện khả năng quan sát và chủ động học hỏi. Các đoàn sinh viên đã có cơ hội hiểu rõ quy trình sản xuất chương trình phát thanh, từ công tác biên tập, kĩ thuật đến dẫn chương trình.

Điểm đặc biệt của buổi tham quan là sự tương tác trực tiếp giữa sinh viên và MC chương trình. Các bạn đã được trải nghiệm đọc bản tin và chia sẻ cảm xúc của mình trực tiếp trên sóng của 2 kênh VOV Giao Thông tần số 91 MHz và Mekong FM tần số 90 MHz. Qua trải nghiệm này, sinh viên đã thấu hiểu được những áp lực và niềm vui của công việc dẫn chương trình phát thanh.

Sinh viên tham quan phòng đọc và trải nghiệm đọc thử bản tin phát thanh

Nhà báo Bùi Trọng Điển, Phó Giám đốc kênh VOV Giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh, không chỉ hoan nghênh tinh thần ham học hỏi của sinh viên mà còn cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các sinh viên trong hoạt động cộng tác, thực tập và kiến tập. Nhà báo Bùi Trọng Điển hứa sẽ hỗ trợ nhân sự chuyên môn cho các hoạt động của Khoa Truyền thông sáng tạo trong giai đoạn tới.

Ngoài ra, các sinh viên cũng được nghe chia sẻ các kinh nghiệm và những câu chuyện thú vị từ lãnh đạo, biên tập viên, MC và các nhà báo của kênh VOV Giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh. Các câu hỏi được đặt ra trong quá trình tham quan và học tập đã được giải đáp một cách chi tiết và sâu sắc, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về nghề nghiệp và tương lai của mình.

Buổi tham quan kênh VOV Giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh là một bước quan trọng trong chương trình đào tạo của Khoa Truyền thông Sáng tạo, NTTU. Điều này mang lại cơ hội cho sinh viên không chỉ cập nhật kiến thức mà còn trải nghiệm thực tế nghề nghiệp, từ việc tham gia trả lời phỏng vấn phát trực tiếp đến ghi âm và ghi hình truyền tải trên các kênh của VOV Giao thông nói riêng và của Đài Tiếng nói Việt Nam nói chung, giúp sinh viên NTTU chứng minh khả năng của mình và định hình nghề nghiệp tương lai.

Đây là một bước quan trọng để sinh viên có cái nhìn cận cảnh và chắc chắn về hướng đi sau khi tốt nghiệp. Từ những hoạt động này sẽ là nguồn động viên mạnh mẽ cho sinh viên NTTU tự tin trong việc học tập và rèn luyện sắp tới.

Một số hình ảnh trải nghiệm của sinh viên tại VOV Giao thông

Huỳnh Giao

Ảnh: Đức Dũng

Call Now